Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

4/12/55

วิธี delete searchup.org ,babylon,hao123 ออกจาก firefox

          ไม่รู้ว่า Searchup.org มันเข้ามาอยู่ใน Firefox ตั้งแต่เมื่อไหร่ ลองเข้าไปตั้งหน้าแรกใน tool option ให้เป็น Google แล้วพอปิดแล้วเปิดมาใหม่ก็ยังเป็น Saerchuo.org เหมือนเดิม
           

            หน้าตาเป็นงี้ครับ มาตอนไหนไม่รู้ ลองๆดูแล้วเป็นเกี่ยวกับเกมส์อะไรสักอย่างครับ เข้าไปที่ tools> options >general แล้วตั้งหน้า home page: ให้เป็น www.google.com หรืออื่นๆแล้ว เปิดใหม่ก็กลับมาอีก  วันนี้เรามีวิธีครับ
          เริ่มแรก ปิด firefox และอยู่ในฐานะผู้ดูแลระบบนะครับ ไปที่ ตัวจัดการงาน หรือ TaskManager โดยคลิกขวาที่ TaskBar หรือกด Ctrl+Alt+Delete 
          
         หา guardServiceCh.exe แล้วกด kill process หรือจบการทำงานครับ
         
           ต่อไป ไปที่ C:/Program files/Google/Common/Guard แล้วกด Shift ค้าง ลบ โฟลเดอร์ Google ทิ้งไปเลย เข้าไปตั้งหน้าแรก ให้เป็นตามที่ต้องการได้แล้วครับ 
            Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ ลองเข้า Firfox ใหม่ จะได้หน้าแรกตามที่เราตั้งค่าไว้แล้วครับ
            ต่อไปแถม การลบ Babylon Search Engine หลังจากลบ Saerchup ออกไปได้แล้ว ลองๆพิมพ์อะไรก็ได้ที่ address bar เพื่อทดลองดูว่าตอนนี้เราใช้ saerch engine อะไรในการค้นหา ทั้งๆที่เราตั้งหน้าแรกเป็น Google แล้ว แต่มันไม่ใช่อย่างนั้นน่ะซีครับ ลองกันเลย

         ลองดูครับ ประกฎว่าเป็น Babylon.com ในการค้นหาแทน google เห็นมั๊ยครับ ที่จริงมันก็หาเจอแหละแต่ผมไม่ชอบไม่คุ้นเคยเหมือน google ครับ ตัวนี้มักจะแถมมากับ โปรแกรมที่เราติดตั้ง แล้วกด next next โดยไม่อ่าน หรือบางครั้ง เอาเครื่องหมายถูกออกแล้วมันก็จะยัดเยียดมาครับ แก้ไขลำบาก 
       เริ่มบรรเลงครับ โปรดใช้ด้วยความระวังครับ ในที่นี้จะแนะนำใน firefox ครับ บราวเซอร์อื่น จะแตกต่างกันไป
       เปิด firefox ขึ้นมา ไปที่ address bar แล้วพิมพ์ about:config แล้วกด enter 



           จะมีการเตือน ทำนองว่าให้ระวัง การเข้าสู่ mode นี้จะทำการแก้ไขบางอย่างโปรดใช้ด้วยความระวัง กดที่ I ' ll be careful, I promise! เพื่อยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น 
          

       ในช่อง Search: พิมพ์ในช่องค้นหาว่า Keyword ครับ จะเห็นแล้วว่าอะไรเป็น default Saerch engine ของเรา ในภาพเป็น babylon ครับ



ดับเบิ้ลคลิกที่ value แล้วลบข้อความในนั้นออกครับ ใส่ Saerch ที่ต้องการลงไป
รักชอบอะไรใส่ลงไปครับ ตามนี้ 

Yahoo: http://search.yahoo.com/search?p=

Ask: http://www.ask.com/web?q=

Bing: http://www.bing.com/search?ie=UTF-8&oe=UTF-8&sourceid=navclient&gfns=1&q=

Google: http://www.google.com/search?&q= 

ผมใส่ Google ครับ

เสร็จแล้วปิด แล้วเปิดใหม่ทดลองใหม่ครับ 


ได้เป็น google เป็น saerch engine เริ่มต้นในการค้นหาแล้วครับ

แต่คิดว่ามันยังเหลืออยู่อีก คราวนี้เวลากด tab ใหม่ อ้าวดันกายเป็น hao123 อีกแนะตัวนี้ผม uninstall ออกไปแล้วนะครับ ยุ่งยากมากมายกว่าจะเอาออกได้ ไม่รู้แถมมากับโปรแกรมไหนอีกเหมือนกัน 


             แบบนี้น่ะครับ ที่จริงเขาก็ใอำนวยความสะดวกดีเหมือนกันนะครับ จะเข้าใช้งานเวบอะไรต่างๆ ก็ง่ายดี มีให้เลือกเยอะแยะ คล้ายๆพวก iGoogle หรือเวบต่างๆ ที่คอยอำนวยความสะดวกในเวบของตัวเองเพื่อเรียกคนเข้าเวบ แต่ผมไม่ชอบตรงที่ มันมักจะแถมมากับโปรแกรมนี่แหละ และบางครั้งก็ถือวิสาสะ ติดตั้งตัวเองลงไปด้วยเปลี่ยนหน้าแรก เป็นของมันเอง และเราจะเปลี่ยนให้เป็น เวบอื่นก็ยากอีก แสดงว่า มีจุดประสงค์ที่ไม่ดีแน่นอน 

       วิธ๊การแก้ไข ลบออกไปครับ ในที่นี้ก็จะแนะนำใน firefox นะครับ

       เปิด Firefox แล้ว พิมพ์ about:config ที่ address bar แล้ว enter ครับ 

      จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนเหมือนเดิม กดยอมรับความเสี่ยงครับ


     ตรง Browser.newtab.url ที่ value เปลี่ยนเป็น ตามต้องการครับ ส่วนอื่นๆก็แก้ไขให้เหมือนๆกันครับ ลองปิดแล้วเปิดใหม่ครับ ทดลองเปิด tab ใหม่ครับ


  บางครั้งอาจจะไม่หาย อาจจะต้องเข้าไปลบใน รีจิสตรี ครับ แต่ของผมทำแค่นี้ก็กลับมาใช้ Google ได้เหมือนเดิมแล้วครับ 


--
สารพัดสารเพ 
บ้า ubuntu




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews