Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

4/11/55

ใช้ EaseUS(R) Partition Master 9.1.1 Home Edition เพิ่มพื้นที่ dive c

      การใช้ EaseUS® Partition Master  ในการเพิ่มพื้นที่ใน Drive C : กรณีพื้นที่เหลือน้อย ลบไฟล์ temp ก็แล้ว ล้างถังขยะก็แล้ว uninstall โปรแกรมที่คิดว่าไม่ได้ใช้ หรือใช้น้อย ก็แล้ว ก็ยังเหลือน้อยอยู่อีก  เรามีวิธีเพิ่มขนาด ได้โดยไม่ต้องเสี่ยงว่าข้อมูลจะสูญหายครับ
      ผมจะใช้ EaseUS® Partition Master  ในการ เพิ่มขนาดครับโดยการแบ่งพื้นที่มาจาก Drive F : ที่พื้นที่ยังเหลือเยอะอยู่ ตามภาพครับ

      คราวนี้ก็จะมีปัญหาอยู่ว่า Drive F: กับ Drive c: อยู่ห่างกัน จะทำยังไง ที่จริงมี โปรแกรมจัดการเรื่องนี้อยู่หลายๆโปรแกรมนะครับ เช่น partition majig หรือ acronis disk doctor ที่จัดการได้ไม่แพ้กัน มาว่ากันต่อครับ 
       
      EaseUS® Partition Maste  เป็นโปรแกรมที่เขาทำมาให้ใช้ฟรีนะครับ สำหรับผู้ใช้ตามบ้านเรือนทั่วไปที่ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ ดาวน์โหลดได้จาก เวบเจ้าของผลิตภัณฑ์เลยครับ http://www.partition-tool.com/personal.htm ดาวน์โหลดมาแล้วติดตั้งให้เรียบร้อย การติดตั้งไม่ยุ่งยาก เหมือนการติดตั้ง โปรแกรมอื่นๆทั่วๆไปครับ ในที่นี้จะไม่ขอกล่าวถึงครับ  อ้อใช้กับ Windows 8 ได้ด้วยนะครับ 
     หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อย Run ไอค่อน EaseUS® Partition Master Home Edition ได้เลยครับ

      มีหน้าแรกยินดีต้อนรับเข้าสู่โปรแกรมครับ ไม่อยากให้แสดงในครั้งต่อไป เอาเครื่องหมายถูกที่ Show at startup ออกครับ 
ผมเลือก Go to main screen เพราะไม่ต้องการตัวช่วยครับ

หลังจากกด Go to main screen แล้ว 

   หน้าตาภายในครับ จะเห็นว่ามี ข้อมูลของ disk แต่ละ disk ให้ทราบเช่น ชนิดของ partition ขนาดพื้นที่ ใช้ไปเท่าไหร่ เหลือเท่าไหร่ drive ไหน เป็น System ที่สำหรับ boot ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น drive c: และเป็น primary ครับ นอกนั้น เป็น logical 
       
     
      ผมจะขอพื้นที่บางส่วน จาก Drive F นะครับ เพราะพื้นที่จาก ไดร์อื่นๆ ก็เหลือน้อยแล้วเหมือนกันครับ แต่ ไดร์ F อยู่ท้ายสุดของ Harddisk จะทำยังไง มาดูกันครับ
      คลิกขวาที่ Drive F ครับ แล้วไปที่ Resize/Move partition ครับ

         จะมีหน้าต่าง popup ขึ้นมาครับ จัดการปรับขนาดโดยการนำเมาส์ไปลากที่จุดที่ต้องการ ตามลูกศรครับ เลือกขนาดตามใจชอบ ลากได้ทั้งซ้ายทั้งขวามือนะครับ แต่ผมเลือกทางซ้ายมือเพราะจะต้องการย้ายไปให้ ไดร์ C: พอใจต้องการแล้วกด OK ครับ


       หน้าต่าง Popup จะปิดลงเข้าสู่หน้าต่าง main menu เหมือนเดิม จะเห็นว่ามี Unallocated ขึ้นมาเป็นพื้นที่ว่างๆก่อน ไดร์ F: ครับ ต่อไปจัดการกับ ไดร์ E และ D แต่คราวนี้จะเป็นการ "move" หรือ "ย้าย " 
        จัดการคลิกขวาที่ Drive E ไปที่ Resize / move partition เหมือนเดิมครับ จะมี popup มาให้อีกเหมือนเดิม 

  

      ครั้งแรกเราจะเห็นพื้นที่ Unalolcated อยู่ทางด้านขวามือของ ไดร์ E ครับ เราจะย้าย ไดร์  F ให้ไปอยู่ทางจวา แล้วย้าย Unallocated  ไปทางซ้ายครับ  โดยการ ใช้เมาส์ กดตรงกลางๆพื้นที่ ไดร์ F แล้วลากไปครับ 

      เมื่อลากมาแล้ว จะเห็น Unallocated ไปอยู่ทางซ้ายแล้วครับ เรียบร้อยกด OK
       สำหรับ ไดร์ D ก็ทำแบบเดียวกันครับ 

     จนกระทั่ง พื้นที่ Unallocate มาอยู่ใต้พื้นที่ของ Drive C ครับ จากนั้น จัดการคลิกขวาที่ ไดร์ C แล้วเลือก Resize /move partition เหมือนขั้นตอนต้นๆครับ 
    
       
    

      จะมี popup ขึ้นมาเหมือนเดิม และจะมีพื้นที่ Unallocated อยู่ด้านซ้ายของไดร์ C  ใช้เมาส์ ลากที่จุดกลมๆ ไปทางขวาให้เต็มได้เลยครับ 

    เต็มพื้นที่แล้วครับ แล้วกด OK
   

     กลับเข้าสู่หน้าต่าง Main ครับ จะเห็นพื้นที่ ใน Drive F ลดลงไป และ Drive C เพิ่มขึ้นมาแล้วครับ จากนั้นกด Apply ที่เครื่องหมายถูกด้านบนซ้ายมือครับ 

       ยืนยันว่าเราได้ทำการ เปลี่ยนแปลงใน partition ทั้งหมด 4 อยางคือ ลดขนาด ไดร์ F ย้าย ไดร์ E , D และเพิ่มไดร์ C 
กาเครื่องหมายถูกที่ Shut down the computer after chang are applied.  เพื่อปิดเครื่องทันที หรือจะรอก่อนแล้วค่อยจัดการก็ไม่ต้องกาครับ กด Yes
    

        ยืนยันอีกครั้งครับ กด Yes คอมพิวเตอร์จะ Restart เพราะ Drive C ทำในขณะที่ยังทำงานอื่นไม่ได้ ต้องทำในขณะกำลัง boot ครับ กด Yes เพื่อ Restart
   

     กำลังจัดการ ในขณะเปิดเครื่องใหม่ครับ ใช้เวลานานพอควร แล้วแต่ว่าเราจะทำมากน้อยแค่ไหนน่ะครับ 

       หลังจากเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เข้าสู่หน้าต่าง Windows แล้ว จะเห็นว่า Drive C พื้นที่เพิ่มขึ้นมาแล้วครับ โดยที่ไฟล์ฟลเดอร์ต่างๆยังอยู่ครบ 
       ในโปรแกรม ฟรีนี้ เราสามารถ เปลี่ยนชนิดของ พาร์ติชั่น ได้ด้วยนะครับ เช่น เราเคยแบ่งพาร์ติชั่นไดร์ C ไว้เป็น FAT 32 แล้วอยากเปลี่ยนเป็น NTFS ก็ทำได้โดยไม่ทำให้ไฟล์เดิมเสียหายอีกด้วย วิธีการมีอยู่ใน blog นี้แล้วครับ ลองค้นหาบทความเก่าๆดูใน http://Saraphe.blogspot.com ครับ ติดขัดตรงไหนมีปัญหาสอบถามได้ครับ
--
สารพัดสารเพ
บ้า ubuntu



42 ความคิดเห็น:

  1. มันค้างค้าบบ...ผมทำแล้วทีนึงรุสึกว่าช้าเกินไปเลยปิดเครื่องถอดออก พอเปิดมาอีกทีหาไม่เจอ...ทำไงดีค้าบบบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แย่เลยครัับ ผมบอกไว้แล้วว่ามันจะนานสักหน่อย ทางแก้ไขก็พอมีครับ ใช้ตัวนี้แหละ " EaseUS Partition Recovery" ฟรีอีกเหมือนกัน http://www.easeus.com/resource/partition-recovery.htm แต่ให้เราถอดฮาร์ดดิสไปใส่เครื่องอื่นครับ เพราะตัวนี้เปิดไม่ติดซ๊ะแล้ว ผมเคยทำแล้วได้ผลครับ หรืออีกแบบ MiniTool® Partition Wizard Bootable CD http://www.partitionwizard.com/partition-wizard-bootable-cd.html เขียนใส่ cd rom แล้ว boot จากแผ่นนะครับ แล้วทำตามขั้นตอนในเวบเขาบอกไม่ยากครับ เอาใจช่วยครับ กดดาวน์โหลดตรงนี้ก็ได้ครับ http://www.partitionwizard.com/download.html แต่เข้าเวบดีกว่ามีภาพให้ดูด้วยครับ ขออภัยไม่ได้ทำลิงค์ คัดลอกไปก็แล้วกันครับ

      ลบ
    2. ผมรอหลายชั่วโมงแล้วคับ ยังค้างอยู่เลย ไม่รู้จะทำยังไง

      ลบ
    3. รอต่อไปครับ มิเช่นนั้น ต้องจัดการพาร์ติชั่นใหม่นะครับ ตามความเห็นด้านบนครับ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 ตุลาคม 2556 เวลา 02:00

    คลิกขวาที่ c: แล้วไม่มีให้เลือก resize/move ค่ะ จะรวม partition ที่แบ่งมาไม่ได้ ทำอย่างไรดีคะ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีครับ ถ้าทำถูกต้องตามขั้นตอน น่าจะมีให้เลือกนะครับ พยายามย้าย unalocate มาให้อยู่ข้างๆdrive c: ให้ได้ครับ เอาใจช่วย ลองทำใหม่ครับ

      ลบ
  3. ของผม ตรง Disk(MBR) มันมี 2 อันอ่าครับ ซึ่งไม่เหมือนกับตัวอย่าง ที่มีเพียง Disk 1 (MBR) จึงไม่สามารถรวมข้ามไปได้ ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงครับ T^T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ทราบว่าลง ไว้2 os หรือปล่าวนะครับ แล้วก็ลงไว้คนละพาร์ติชั่นใช่ไหมครับ MBR = master boot record จะเป็นส่วนแรกสุดของ disk เรียกว่า address 0 มีขนาด 512 bytes
      เกิดขึ้นในสมัย windows nt เก่ามากๆ [onion26] หน้าที่ของมัน ก็คือการเก็บ partition config และ

      กำหนด boot loader เช่นถ้าเรามีหลายๆ os ในกรณีของ nt คือ มี windows กะ dos ตัว mbr ก็จะบอกว่า

      ให้ไป boot nt ที่ partition ไหน แล้วไป boot dos ที่ partition ไหน ต่อมา ตัว linux ก็เอา ความคิดนี้

      ไปใช้ แล้วเกิดเป็นพวก boot loader เช่นพวก lilo ขึ้นมาอีกที

      การทำงาน ก็ง่ายๆ คือ bios จะเป็นคนกำหนดว่า จะให้ boot ที่ disk ก้อนไหน (master disk) จากนั้น
      ก็จะส่ง การทำงานไปที่ section 0 address 0 ของ mbr เพื่อ โหลด boot information จากนั้น mbr
      ก็จะบอกว่า vbr (volume boot record) อยู่ที่ไหน ก็จะส่งไป โหลด os จากที่นั่น ข้อมูลจาก http://forum.siamnetworker.com/?topic=1139.0
      ถ้าหากว่า มี mbr 2 ที่ ปกติเราใช้ boot จาก disk partitoins ไหน ส่วนใหญ่จะอยู่ ไดร์ c: แบบนี้ก็ทำได้เหมือนกันครับ ไดร์สำคัญที่มี mbr อาจจะต้องทำตอน boot ใหม่ หลังจากนั้น เราก็มาทำต่อใน mbr อีกลุกก็ได้ครับ

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2557 เวลา 14:24

    แบ่งไปประมาณ 170 GB ต้องรอกี่ชมค่ะ ตอนนี้เพิ่งboot moving data ไปได้แค่ 8 of 68261 เองค่ะ แล้วถ้าจะย้ายกลับไปทำที่บ้าน ถ้าพับจอจากที่ทำงานไปเปิดที่บ้านจะยังboot ต่อรึป่าวค่ะ กลัวข้อมูลหายมากๆค่ะ T^T

    ตอบลบ
  5. ถ้าไม่มีข้อมูลมากนักก็ไม่นานครับ อาจจะสองสามชั่วโมง

    ตอบลบ
  6. 3 operation of 3

    Total 69% current operation 10% preparing operation 100%...
    ค้างตรงนี้ครับไม่ทราบว่าเสร็จรึยัง นานแล้วครับ ต้องทำไงต่อ??

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รอก่อนครับเสร็จแล้วจะรีสตาร์ทอีกรอบครับ

      ลบ
    2. ครับ รอๆๆ ไม่เช้าไม่เลิก แฮ่ๆ

      ลบ
  7. โหลดนานมากเลยค่ะ ค้างอยู่ที่
    2 operation of 2
    Total 55% current operation 10% preparing operation 100%
    สังเกตว่าค้างอยู่ตรงนี้ตั้งแต่บ่ายสองของเมื่อวาน จนตอนนี้ 8:48 แล้วค่ะ
    ที่โหลดนานขนาดนี้ผิดปกติไหม แล้วจะมีทางแก้ไขยังไงคะ
    ขั้นตอนนี้เป็นการเพิ่มพื้นที่ไดร์ฟ C จาก 100 GB เป็น 200 GB ค่ะ มีแต่ resize ไม่มีการย้ายข้อมูล ก่อนหน้านี้ลดพื้นที่ไดร์ฟ D เห็นมีทั้ง moving & resizing แต่รอประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จแล้วค่ะ อันนี้นานมากเลยกลัวว่าจะมีปัญหา
    ขอบคุณเจ้าของบล็อกล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คงต้องรอต่อไปละครับ ถ้าปิดก่อนอาจจะต้อง format ใหม่ หรือไม่ก็ต้อง recovery partition ใหม่นะครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:33

      ยังรออยู่ค่ะ เห็นจาก คห.บนๆ ก็ไม่กล้าปิดเหมือนกัน T T แต่นี่เป็นวันแล้วกลัวจะผิดปกติอ่ะค่ะ มีโอกาสที่จะโหลดเสร็จไหมคะ คือเราก็กลัวว่ามันจะค้างเติ่งแล้วไม่โหลดต่อไปเลยอ่ะค่ะ :'(

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2557 เวลา 09:01

    โหลดนานมากเลยค่ะ ค้างอยู่ที่
    2 operation of 2
    Total 55% current operation 10% preparing operation 100%
    สังเกตว่าค้างอยู่ตรงนี้ตั้งแต่บ่ายสองของเมื่อวาน จนตอนนี้ 8:48 แล้วค่ะ
    ที่โหลดนานขนาดนี้ผิดปกติไหม แล้วจะมีทางแก้ไขยังไงคะ
    ขั้นตอนนี้เป็นการเพิ่มพื้นที่ไดร์ฟ C จาก 100 GB เป็น 200 GB ค่ะ มีแต่ resize ไม่มีการย้ายข้อมูล ก่อนหน้านี้ลดพื้นที่ไดร์ฟ D เห็นมีทั้ง moving & resizing แต่รอประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จแล้วค่ะ อันนี้นานมากเลยกลัวว่าจะมีปัญหา
    ขอบคุณเจ้าของบล็อกล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2557 เวลา 19:06

    แบ่งpartitionจากDไปให้ไดร์C 150 GB (ไดร์Cมีข้อมูลอยู่ประมาณ40GBที่ว่างประมาณ19GB) รอมาจะ24ชม.แล้ว ยังขึ้นboot แล้วก็รีสตาร์ทแล้วก็bootใหม่อยู่เลยค่ะ ไม่ทราบว่ามีความผิดปกติไหมค่ะ? คือรอนานมากกกกกกกก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เท่าที่เคยทำboot แค่ครั้งเดัียวครับ ถ้าหลายครั้ง น่าจะผิดปกติแล้ว ละครับแต่ที่ผมเคยทำพื้นที่ไม่มากนัก แต่ไฟล์เยอะไม่หายครับ

      ลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2557 เวลา 19:17

    แล้วต้องทำไงค่ะ มีวิธีแก้หรือโปรแกรมที่ช่วยแก้ไขมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2557 เวลา 19:27

    คือมันขึ้น EASEUS partition master boot mode แค่ข้อความเดียว ไม่ขึ้นเป็นกรอบสี่เหลี่ยมที่มีแถบสีน้ำบอกเปอร์เซนเหมือนคนอื่นเลยค่ะ T^T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรงนี้ช่วง boot แบบภาพพื้นสีดำนั่นใช่ไหมครับ เป็นช่วงทำงานใน dos แปลได้ว่าโปรแกรมกำลังเริ่มทำงานโปรดคอย ถ้ช่แล้วจะมี สถานะแจ้งด้านล่างเป็น % ครับ ถึงตรงนี้ต้องคอยจนกว่าจะรีสตาร์ทน่ะครับ
      ที่จริงโปรแกรมนี้ถ้าเวอร์ชั่นเสียเงิน เราจะ ทำงานจัดการ พาร์ติชั่น แบบนี้ได้ โดยไม่ต้องเข้า windows ก็ได้นะครับ ลักษณะเดียวกับ partition majic msnager หรือ อีกโปรแกรมนึงผมจำชื่อไม่ได้ ที่จะมีมาด้วย
      หรือ ถ้าผิดพลาด boot เข้า windows ไม่ได้จริงๆ ลองใช้ตัวนี้ โหลดลงมาแล้วเขียนใส่ CD boot จาก CD rom จัดการอีกครั้งครับ
      ตามลิงค์ http://www.downloadcrew.com/article/1489-partition_wizard_bootable_cd หรือไม่ก็หา partition recovery มาช่วยกู้คืนครับ

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ23 ธันวาคม 2557 เวลา 20:59

    เอ่อคือ ลองกดปิดแล้วเปิดใหม่ มันก็ยังขึ้นแบบเดิมอ่ะค่ะ ทำไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  13. มันขึ้นว่า EASEUS partition master boot mode แล้วขึ้น โลโก้ยี่ห้อ ขึ้นโลโก้ win8 แล้วก็ขึ้นEASEUS partition master boot mode วนไปมาหลายรอบมากคับ ไม่มีขึ้น%เลย
    ปล.ย้ายไปdrive c ประมาณ50GBคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็เป็น นานมาก ใครรู้แก้ไงบอกทีครับ

      ลบ
    2. ขออภัยไม่ได้ตอบ ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ pc นัก หนักไปทางมือถือซ๊ะส่วนใหญ่ แล้วงานก็ไม่ค่อยได้เกี่ยวข้องกับ pc เลยห่างๆไป
      แต่ผมทำช่วงหลัง บ้างก็สำเร็จดีนะครับ นอกจากมีบ้างที่ hdd มีปัญหา จะไม่สำเร็จ บางครั้งทิ้งไว้เป็นคืนครับ

      ลบ
    3. ขออภัยไม่ได้ตอบ ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ pc นัก หนักไปทางมือถือซ๊ะส่วนใหญ่ แล้วงานก็ไม่ค่อยได้เกี่ยวข้องกับ pc เลยห่างๆไป
      แต่ผมทำช่วงหลัง บ้างก็สำเร็จดีนะครับ นอกจากมีบ้างที่ hdd มีปัญหา จะไม่สำเร็จ บางครั้งทิ้งไว้เป็นคืนครับ

      ลบ
  14. ค้างอยู่ที่ 3 operation of 3
    Total 99%
    Current 100%
    Updating 100%
    ค้างมาหลายชั่วโมงแล้วครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คอยต่อไปครับ พื้นที่และ ไฟล์เยอะก็จะนานมากครับ

      ลบ
  15. ค้างที่ 100% ครับ
    Total 100%
    Current 100%
    Updating 100%
    ทำไงดีครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใกล้จะสำเร็จ น่าจะคอยก่อนนะครับ เสีเวลาอีกสักหน่อย ดีกว่าเสียอีกนานครับ

      ลบ
    2. ใกล้จะสำเร็จ น่าจะคอยก่อนนะครับ เสีเวลาอีกสักหน่อย ดีกว่าเสียอีกนานครับ

      ลบ
  16. ค้างที่ 100% ครับ
    Total 100%
    Current 100%
    Updating 100%
    ทำไงดีครับ

    ตอบลบ
  17. ค้างที่ 100% ครับ
    Total 100%
    Current 100%
    Updating 100%
    ทำไงดีครับ

    ตอบลบ
  18. มัน error ตอนรีเครื่อง แก้ยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ของผม มาทำใน windows 10 ก็ทำได้ปกติ ยังไม่เคยพบอาการ error เลยไม่รู้จะตอบแบบไหนดี
      1. ถ้า orror แล้ว boot เข้า windows ไม่ได้ คงต้องลง windows ใหม่
      2. ถ้ายังเข้า windows ได้ ให้ลอง system resore อาจจะช่วยได้
      3. ถ้าไม่ได้สักอย่าง หาแผ่น boot พวกที่รวมโปรแกรม เกี่ยวกับ การจัดการ พาร์ติชั่น จำชื่อไม่ได้ละ จะมี partition majig หรืออื่นๆมาลอง boot เข้าใช้งาน เพื่อ กู้พาร์ติชั่นหรือ ไฟล์ที่จำเป็น เก็บไว้ แล้ว ค่อยลง windows ใหม่ครับ เพราะ การที่มันเออเร่อ อาจจะทำให้หาพาร์ติชั่นไม่เจอ

      ลบ
    2. windows เข้าได้ปกติครับ แต่ผมย้ายเนื้อที่ไม่ได้ ตอนโปรแกรมทำงานมันเด้งเป็น 100% แล้วก็ขึ้นตัวหนัวสือว่า there are some error occurred while writing sector on disk

      ลบ
    3. ในนี้ http://forum.easeus.com/viewtopic.php?t=23984 คำตอบของคุณ Rolo42 อ่านวิธีแก้ปัญหาของเขา คร่าวๆนะครับ แต่เห็นว่าให้ ลบพาร์ติชั่นที่ 2 แล้วสร้างใหม่เป็น ntfs ประมาณนี้ แล้วจะหาคำตอบมาให้ใหม่ครับ

      ลบ
  19. ลดไดร์ฟDแล้วแต่ยังไม่ได้เพิ่มเนื้อที่ในไดร์ฟCเลย ดันไปกด Yes Boot เครื่อง มันจะเป็นไรไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่น่าจะเป็นอะไร หน้าไดร์ฟd: คงจะเป็น ullocate คือยังไม่มีพาร์ติชั่น เราก็จัดการเพิ่ม พื้นที่ drive c: ลากมาแทน แล้ว apply restart เพื่อจัดการช่วงกำลังboot ได้เลยครับ

      ลบ
  20. คือว่าทำแบ่งไว้แล้วครับ แต่พอจะรวมเข้ากับไดร์ฟ c มันกลับไม่มีที่ให้เลื่อนครับ แต่ไดร์ฟ อื่นเลื่อนได้ ไดร์ฟ c ไม่มีให้เลื่อนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองapply ก่อน แล้วรีสตาร์ทสักรอบ แล้วเข้าโปรแกรมใหม่อีกครั้ง ดูพื้นที่ และทดสอบทำอีกรอบครับ

      ลบ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews