Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

4/11/55

การติดตั้ง Windows 8 Professional เพื่อ upgrade จาก Windows 7 เพื่อ การใช้ OS Wndows ที่ถูกลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย


          ในตอนที่ผ่านมาเป็นการ สั่งซื้อ Windows 8 เพื่ออัฟเกรต จาก windows 7 ในราคา 39.99 เหรียญ ดอลล่าห์สหัรฐฯ นะครับ ตอนนี้จะเล่าถึงการ ติดตั้ง หลังจาก ติดตั้งไม่สำเรจ เพราะ  Drve c : ของผมดันเหลือไม่ถึง 16 GB ตามที่เขากำหนดมา เลยต้องจัดการใช้ EaseUP partition Master  Home มาจัดการให้พื้นที่ เหลือตามที่เขากำหนดมาครับ 
           หลังจากที่ได้ จัดการ เรียบร้อยแล้ว มาเริ่มลงมือต่อกันเลยครับ ในตอนนี้จะใช้วิธี เรียกไฟล์ Setup.exe ที่ได้ดาวน์หลดมาแล้วนะครับ ส่วนใครที่ใช้จาก แผ่น dvd ก็อีกอย่าง แต่เหมือนกันแหละครับเป็นการเรียกไฟล์ตัวนี้มาทำงานเหมือนกัน 
          เริ่มกันเลยครับ  ไฟล์ที่ได้ดาวน์โหลดมาแล้วขนาด 2 GB จะอยู่ที่ C:>ESC>wndows นะครับ เข้ามาแล้วหาไฟล์ setuo.exe แล้วดับเบิ้ลคลิกได้เลยครับ


จะ go online to install updates now recommand) หรือ no thanks ก็ได้ครับ เพราะไฟล์เรามีในเครื่องอยู่แล้ว ( โฟลเดอร์นี้ควรเก็บไว้จะเขียนใส่แผ่นหรือจะเก็บไว้ในที่ปลอดภัยก็ดีนะครับ เอาไว้ติดตั้งภายหลัง(ในเครื่องนี้) ครับ)แล้วกด "Next"

ใส่ Key ที่ให้มาในการสั่งซื้อครับ ถ้าไม่ได้เก็บไว้ ไปดูใน อีเมล์ที่ไมโครซอร์ฟส่งไปให้ตอนสั่งซื้อครับ

ติดตั้ง ทุกโปรแกรม ต้อง  "บังคับ" ให้ยอมรับในลิขสิทธิ์ที่เขาอุตส่าห์คิดขึ้นมาครับ กาถูกไป แล้วกด " Accept " ไม่แน่ใจกลับไปใส่ Key อีกครั้งกด " Back"


จะเลือกแบบไหน จะเก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด หรือ บางส่วน หรือไม่เก็บเลย เลือกได้แล้วกด " Next " ไม่แน่ใจกด "Back" กลับไปอ่านข้อมูลลิขสิทธิ์อีกครั้ง
คอยครับ จัดการอะไรสักครู่ แล้วกด " Next "


จะเอาภาษาเดิมใส่เข้าไปใน windows 8 หรือไม่ กด " confirm" เพื่อยืนยัน ครับแรกคิดว่า จะใส่ menu ภาษาไทยมาให้เลย แต่ปล่าวครับ เป็นการเลือกภาษาไทยในแป้นพิมพ์ มาให้แค่นั้น และการใช้ตัวหนอน " ~ " ที่คนไทยเราคุ้นเคยก็จะใช้ได้ไม่ต้องปรับแต่งครับ เสรจแล้วต้อง ไปลบภาษาอังกฤษ ออกด้วยนะครับเพราะจะมีมาให้ อังกฤษ "USA" "UK" และ "Th"


หลังจากกด ยืนยันแล้ว  อ่านเข้าใจแล้ว กด " Install" ยังไม่แน่ใจกด "Back" กลับไปเริ่มขั้นตอนก่อนๆใหม่

เริ่มต้นการติดตั้งแล้วครับ ต่อจากนี้จะเป็นขั้นตอนการติดตั้งทั่วไปตามปกติ ซึ่งไม่มีอะไรยุ่งยากครับ ใครเคยติดตั้ง windows 7 มาแล้ว หรือ windows 8 รุ่นทดลองใช้มาก่อนก็ง่ายๆครับ จะมีการ restart และ ติดตั้ง ก่อนอีกนานพอควร ให้จัดการ user และอื่นๆ 
เรียบร้อยแล้วครับ ติดขัดขั้นตอนไหน สอบถามมาได้ครับ 


--
สารพัดสารเพ
บ้า ubuntu



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews