Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

4/11/55

การสั่งซื้อ Windows 8 Professional เพื่อ upgrade จาก windows 7

     วันนี้จะแนะนำการสั่งซื้อ Windows 8 professional เพื่อ upgrade จาก windows 7 เพราะเห็นว่าราคาไม่แพงมาก พอจะซื้อหาได้ ( ราคา 39.99$usd ประมาณ 1,200 บาท) หลังจากที่ใช้ windows เถื่อนมาตลอดตั้งแต่เริ่มใช้ คอมพิวเตอร์เป็น มีโอกาสได้ใช้ของถูกต้องตามลิขสิทธิ์เสียที (ที่ใช้งานถูกลิขสิทธิ์ ก็มีนะเช่น Linux ต่างๆ แต่งานบางอย่างยังจำเป็นต้องพิ่งเจ้า Ms Wndows อยู่ครับ  ส่วนตัว Applications ที่ใช้งานอื่นๆ ค่อยว่ากันทีหลัง
      เริ่มกันเลยครับ ก่อนอื่นเข้าไปที่ http://windows.microsoft.com/th-TH/windows/buy?ocid=GA8_O_WOL_DIS_ShopHP_FPP_Light  
     หลังจาก กดแล้วจะได้ไฟล์ Windows8-UpgradeAssistant.exe ครับ ดับเบิ้ลคลิกเพื่อ run ได้เลยครับ จะมี logo จะมี logo windows 8 ขึ้นมาแล้วเข้าสู่ตัวช่วยครับ 

จะเป็นตัวช่วยในการปรับรุ่นนะครับ
ตัวช่วยจะค้นหา Driver และ  Application หรือโปรแกรมต่างๆที่เราใช้งานอยู่นะครับว่าสามารถทำงานได้กับ windows 8 หรือไม่ ของผมพบ 5 รายการที่ขัดกัน ลองกดดูรายละเอียดได้ครับว่ามีอะไรบ้าง 

 5 อย่างที่ใช้ไม่ได้ในเครื่องคอมฯของผมครับ มีร่มแดง ป้องกันไวรัส และ vm vertualbox  ดูแล้วปิดหรือจะบันทึกไว้ดูหรือจะพิมพ์เก็บไว้ตามใจครับ

เลือกว่าจะเก็บอะไรไว้บ้าง ในการ upgrade จาก windows ตัวเก่า ผมเลือกข้อแรกครับ แล้วกด ถัดไป หรือไม่แน่ใจ ให้ ตัวช่วยตัดสินใจได้นะครับ จะตรวจสอบว่าพื้นที่เหลือมากน้อยแค่ไหน
แน่ใจแล้วกด สั่งซื้อได้เลยครับ หรือไม่แน่ใจ ปิดเพื่อทำใหม่ภายหลังได้ อย่าลืมว่าพื้นที่ใน Drive C: ต้องมีพื้นที่ว่าอย่างน้อย 4 GB นะครับ มิเช่นนั้นท่านอาจจะเป็นเช่นนี้ 

ต้องกลับไปแก้ไข drive C: อีกแล้ว เพราะพื้นที่เหลือไม่ถึงที่กำหนดเนื่องจาก ต้องใช้พื้นที่ temp ในการดาวน์โหลด 2 GB และตัวไฟล์อีก 2 GB 
กดเสร็จสิ้นเพื่อแก้ไขปรับขนาด drive c: ใหม่ครับ

หลังจากแก้ไขปรับขนาด disk แล้ว เริ่มต้นใหม่ เมื่อกด สั่งซื้อแล้วครับ มีตัวเลือกให้เลือก 2 แบบ ผมเลือก 39.99$ ทำไมไม่เลือกซื้อ dvd ก็ไม่รู้แฮะ คงกลัวว่าของจะมาถึงนานเกินไป ขี้เกียจรอน่ะครับ ทั้งๆที่ราคาถูกกว่าตั้งเยอะ ทำไมถูกกว่าไม่รูเหมือนกันครับ 

รอสักครู่ับ กำลังจัดเตรียมความพร้อม

กรอกข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ ในช่องที่ให้มาครับ แล้วกด ถัดไป

เลือกว่าจะชำระเงินวิธีไหน ผมเลือกชำระด้วยบัตรเครดิต เพราะมีอยู่บัตรนึง ง่ายและสะดวกดีครับ ( เคยใช้แล้วในการซื้อของจาก เวบ Amazon  และ ซื้อเครดิต Skype เลยค่ลองหน่อย อีกวิธีเสียดายไม่ได้ลองกดลงมาดูครับว่าเป็นแบบไหน

การสั่งซื้อผ่านเรียบร้อยแล้วครับ มีรายละเอียด ตามที่เราได้ให้ไว้ ต้องตรงกับในบัตรเครดิตด้วยนะครับ กาถูกที่ "ฉันยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขครับ" แล้วกด "ซือ" ไม่แน่ใจกด "ย้อนกลับ"

กด "ซือ " แล้ว กำลังดำเนินการ ( อินเตอร์เนตต้องดีด้วยนะครับ)

การสั่งซื้อเรียบร้อย มีหมายเลขผลิตภัณฑ์ มาให้ กดดูใบเสร็จ ได้นะครับ 
ใบเสร็จในการสั่งซื้อครับ เขาจะส่งไปที่ Email ที่เราได้แจ้งไว้ด้วยครับ อ่านเสร็จจะพิมพ์เก็บไว้ก็ได้แล้วกด "ปิด " เพื่อเข้าสู่ตัวช่วยเหมือนเดิม



เข้าสู่ตัวช่วยการดาวน์โหลดครับ นานพอควร เนตอย่าเจ๊งน๊า 
หลังจากดาวน์โหลดเสร็จ มีการตรวจสอบอีกด้วย แล้วกด "ถัดไป"


ตรวจสอบเสร็จแล้ว มีการจัดเตรียมให้พร้อมอีกแน่ะ แล้วกด "ถัดไป "

การดาวน์โหลดเส็จสมบูรณ์ จะติดตั้งเลยหรือไม่ 
-กด "ติดตั้งเดี๋ยวนี้"
-หรือจะ "ติดตั้งโดยสื่อข้อมูล" คือการเขียนลง dvd หรือ ใส่ใน usb drive   
-หรือ "ติดตั้งภายหลังใน เดสท้อปของคุณ"
คือเรียกไฟล์ setup.exe ภายในเครื่องของเราเองครับ 
ผมลองข้อแรก เพราะใจร้อน อยากจะรู้


เมื่อกดข้อแรกครับ จะเป็นการเรียกไฟล์ setup.exe มาทำงาน มีการตรวจสอบนิดหน่อย
กาถูกที่ I accept the licence terms เพื่อยอมรับในลิขสิทธิ์ ไม่ยอมรับก็ใช้ไม่ได้( บังคับ) แล้วกด "Accept "

จัดเตรียมความพร้อมอีกแล้ว เรียบร้อยกด "Next "
เกิดปัญหาครับ เจ้าร่มแดง ใช้ไม่ได้ให้เอาออก ก็ตามใจเขาหน่อย อ้อ พื้นที่ drive C: เหลือไม่ถึง 16 GB ลอง Free up space ดูครับ 

ดูเหมือนว่าจะยอมแฮะ หลังจาก uninstall Avira ร่มแดง ออกไปแล้ว และ ลบไฟล์ ขยะต่างๆออกไปแล้ว ให้ Restart ครับ 
แต่เรื่องราวยังไม่จบครับ หลังจาก Restart แล้ว ก็ยังติดตั้งไม่ได้อยู่ดี ( เฉพาะเครื่องคอมฯของผม เพราะ drive c : พื้นที่เหลือไม่ถึง 16 GB ติดตั้งไม่ได้ เหตุด้วยผมเลือกที่จะเก็บ ทุกๆอย่างใน windows ตัวเก่าไว้ เช่นข้อมูลการใช้งาน ต่างๆ ผมจึงต้องพึ่งพา  EaseUS® Partition Master Home - Freeware   มาจัดการ พาร์ติชั่นใน drive c: ให้เพิ่มขึ้น และให้มีพื้นที่ เหลืออย่างน้อย  16 GB ตามเขาว่ามาครับ ใช้ EaseUS partition Master จะช่วยให้ท่าน แบ่ง หรือเพิ่มขนาดในไดร์ C: ได้โดยไม่ต้อง format ทิ้งนะครับ ไม่งั้นก็ต้องเสียเวลา ลง windows 7 ก่อนแล้ว upgrade เป็น  windows 7 อีกที เสียเวลาครับ
โปรดติดตามตอนต่อไป ตอน การติดตั้ง Windows 8 Professional เพื่อ upgrade จาก Windows 7  เพื่อ การใช้ OS Wndows ที่ถูกลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ครับ

--
สารพัดสารเพ
บ้า ubuntu



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews