Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

17/11/55

การดูต้นฉบับใน Gmail

           ได้รับเมล์เลียนแบบ คำแจ้งเตือนจาก YouTube หรือ Google  ว่ามีคน comment หรือ มีคนเข้าชมสูงสุด อะไรสักอย่างนี่แหละ google แจ้งว่าเป็นของปลอม เราลองมาดูว่าเป็นของปลอมยังไง
           ขั้นแรกไปที่ด้านขวามือครับ ที่ลูกศรชี้ลงมา  นะครับ ตามลูกศรสีแดง เราจะมาดูไฟล์ html กัน จากใน Gmail


จากนั้นไปที่ "แสดงต้นฉบับ " ครับ


จะเห็นที่ receive from  มาจากไหนก็ไม่รู้ ไม่ใช่ google แน่นอน น่าจะเป็น ญี่ปุ่น เพราะมี .jp ที่ขีดเส้นสีแดงไว้นะครับ 
ส่วนรูป Logo กเหมือน youtube ทุกอย่างเห็นไหมครับ แต่ลองดู url ของภาพครับ คนละที่กันเลย 

เลื่อนลงมาล่างๆของหน้าต้นฉบับครับ จะเห็น url ของ ข้อความที่มีว่า ยกเลิกสมาชิก ช่วยเหลือ อีเมล์่างๆนะครับ ทุกข้อความเป็นลิงค์มาจากที่เดียวกันทั้งหมดเลยครับ


เห็นไหมครับ ตามที่วงไว้นั่นแหละ link เดียวกันทั้งหมด แล้ว link นี้มันจะไปที่ไหน ลองเอาไปค้นหาใน google ดูครับ ( อย่ากด link ) แล้วจะตกใจ ทำไมล่ะครับ ดูต่อ

เจอแบบนี้ บางคนอาจจะไม่รูว่า scum ware คืออะไร ไปกันต่อครับ ที่ http://www.scumware.org/report/www.adm-ahtuba.astranet.ru 





ตามที่วงไว้นั่นแหละครับ เวบ scumware.org รายงานมาว่ามี Trojan ครับ คิดดูว่าถ้ากดเข้าไปจะเกิดอะไรขึ้นคงไม่ต้องอธิบายนะครับ 
ดังนั้นก่อนกด link ที่มีแนบมากับ Email ถ้าไม่แน่ใจกรุณา กดดูต้นฉบับดูก่อนนะครับเพื่อความปลอดภัย 
สำหรับ Email บริการอื่นๆ ก็จะมีวิธีการดูที่แตกต่างกันออกไป แล้วจะมาแนะนำการดูอีกครั้งครับ
--
สารพัดสารเพ
บ้า ubuntu



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews