Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

23/8/51

ระวัง การคลิก ลิงค์ ในเมล์

เคยได้รับ เมล์แบบนี้กันบ้างไหม ผมไม่รู้ว่าเขาได้ adress ผมมาได้อย่างไรน๊ะ แต่จะส่งมาอยู่เรื่อย ใน gmail จะใช้ filter ก็ไม่รู้จะใช้ อย่างไร เพราะมันเป็นชื่อ ส่งมาจาก ผมเอง และ ส่งถึงผมเอง ไม่รู้เขาปล่อยมาได้อย่างไร ในสีแดงๆ นั่นคือ ที่ผมได้รายงานไป ว่าเป็น การ Phishing จดหมายหลอกลวง ให้บล๊อค ไว้ แต่เขาก็แค่แจ้งเตือน เฉย ๆ ก็ยังดีหน่อย ที่มันเข้าไปอยู่ใน จดหมายขยะ มันจะอยู่ 30 วัน ในกล่องจดหมายขยะ แต่บาง คำผมก็สามารถ ใส่ filter ได้ และสั่งให้ ลบทันทีไม่ต้องเข้ามาในกล่องจดหมายใดๆ
ต่อครับ และใน link ภาพหรือตัวหนังสือ ถ้าดู link แล้ว จะเป็นนามสกุล .EXE ลองดูที่ บาร์ด้านล่างได้ก่อนที่จะคลิก อาจจะมีคำว่า get Vedio หรืออื่นๆ ตามภาพครับ
คลิกที่ภาพ เพื่อดูรายละเอียดในภาพ
ผมได้ลอง ๆ คลิก ที่ link มันก็จะ ดาวน์โหลดลงมาทันที แต่ผมยังไม่สั่งOPEN หรือ RUN ถ้าเครื่องใครที่ ตั้งค่าไว้พอ ดาวน์โหลดเสร็จให้มัน run อัติโนมัตฺ ไว้ ก็น่ากลัวน๊ะครับ แต่สแกนด้วย ร่มแดง( AVIRA ) จะเจอไวรัสทันทีแล้วก็จะ delete ได้ แต่ กับ avast มันเฉยน่ะครับ ( ลองๆไปเครื่องอื่นที่ไม่มี ร่มแดง(AVIRA ) น่ะ ก็แจ้ง ๆเตือนกันหน่อยครับ ถ้า run หรือ ดับเบิ้ล คลิก เพื่อติดตั้ง ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews