Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

6/10/55

ฟังเสียงอ่านข่าวใน google reader ในAndroid


    ผมชอบใช้ google reader สมัครอ่านข่าวจากเวบทึ่เขาทำfeed ไว้ครับ สะดวก ง่าย นำมารวมไว้ที่เดียว โดยไม่ต้องไปเข้าเวบให้เสียเวลา มีข่าวมาให้อ่านทุกวัน ตอนนีีมาใช้แอนดรอยด์ app หนึ่งที่ขาดไม่ได้ ต้องมีติดเครื่องไว้คือapp ที่เกี่ยวกับ google readerครับ 
      ที่ถูกใจใช้แล้วคล้ายกับ reader บน PC มากที่สุดและ sync ได้เร็วก็คือ reader ของ google เอง และ gReader ครับ อ่านแล้วShareข่าวไปfacebook,twitter,google+หรือส่งเมล์ได้ง่ายๆ หาได้ใน play store ครับ ของฟรีจะรำคาญโฆษณาหน่อย
       สำหรับ gReader มีพิเศษอีกนิดคือสามารถทำให้อ่านให้เราฟังได้ครับ (เฉพาะภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นอีกนิดหน่อย ไม่มีภาษาไทย) ถ้ามีภาษาไทยคงสุขโขสโมสรขึ้นเยอะครับ
กดที่ปุ่มซ้ายมือสำหรับ samsung galaxy s2 แล้วเลือก voic reading ครับ 

ใช้เครื่องมืออ่านออกเสียงข้อความของ google (เข้าใจว่าจะมีทุกเครื่องนะ) 

จะมีตัวเล่นเสียงมาให้ครับ กดฟังแต่ละย่อหน้าได้
ภาษาที่มีให้เลือก มีแค่นีีเองแหละครับ ถ้ามีภาษาไทยคงสนุกในการอ่านข่าวอีกเยอะเลยครับ ถึงไม่มีก็เอาไว้ฝึกฟังภาษาอังกฤษได้เหมือนกันนะ
ใครที่มีบัญชรgoogle แล้วลองสมัคร google reader ำว้อ่ายข่าวได้นะครับเจอเวบไหนที่ถูกใจ กดสมัครเข้ามาในgoogle reader ได้เลย

Sent from Samsung mobile

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews