Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

7/5/55

การใช้ EaseUs Convert FAT32 to NTFS in Windows 7, Windows XP and Vista ง่ายและปลอดภัย

      แปลงพาร์ติชั่นจาก FAT32 เป็น NTFS ใน Windows 7, Windows XP and Vista ง่ายและปลอดภัย ด้วย EaseUs
      EaseUs  เป็นโปรแกรมจัดการเกี่ยวกับ พาร์ติชั่น free ที่เขาทำมาให้ใช้งานได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ทั่วไป มีความสามารถหลายๆอย่าง แบ่ง พาร์ติชั่น ฟอร์แมต พาร์ติชั่น ย้ายพาร์ติชั่น ฯลฯ ที่เคยแนะนำไปครั้งหนึ่งแล้วครับ
แต่ครั้งนี้จะแนะนำเกี่ยวกับการแปลง พาร์ติชั่นจาก FAT 32 เป็นชนิด NTFS เพราะ พาร์ติชั่นชนิด FAT 32 มีข้อจำกัดเรื่องการ ย้ายหรือ คัดลอกไฟล์ที่มีขนาดไม่ใหญ่เกิน 4GB ไม่ได้ เราเลยต้องแปลง พาร์ติชั่นเป็นชนิด NTFS ที่รองรับไฟล์ขนาดใหญ่กว่า 4GB ได้ครับ
       ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรีที่  http://www.partition-tool.com/download.htm  เลือกชนิดที่ฟรีนะครับ แต่ถ้าเวอร์ชั่นเสียเงิน จะทำอะไรๆได้มากกว่า 
               Home Edition
Only For Home Users.
Download
9.1.1 Free Version

       หลังจาก ดาวน์โหลดมาแล้ว ติดตั้งให้เรียบร้อย เหมือนการติดตั้งโปรแกรมทั่วๆไปครับ 
เมื่อติดตังเสร็จเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าต่างให้เลือก ไปที่ Go to Main Screen ได้เลยครับ
       

การใช้งานไม่ยุ่งยากเปิดตัวโปรแกรมขึ้นมาไปที่ พาร์ติชั่นที่เราจะทำการแปลงหรือ convert คลิกขวา 

ในที่นี้ ผมจะแปลงหรือ Convert พาร์ติชั่นใน ไดร์ D: ที่มีพาร์ติชั่นเป็น Fat 32 ไปเป็น พาร์ติชั่นชนิด NTFS นะครับ 

  คลิกขวาที่ พาร์ติชั่นนั้นแล้ว ไปที่ convert to ntfs ได้เลยครับ
จะขึ้นหน้าต่างยืนยัน OK เพื่อยืนยันการแปลงพาร์ติชั่น

แล้วกด Apply หรือเครื่องหมายถูกด้านบน ซ้ายมือ
กด Yes เพื่อจัดการ



สถานนะกำลังทำงาน


เสร็จเรียบร้อยแล้ว


ลองเข้าไปดูอีกที เป็น NTFS แล้วครับ โดยไฟล์เดิมยังอยู่ครบ คราวนี้ก็จัดการคัดลอกหรือย้ายไฟล์ที่มีขนาดเกินกว่า 4GB เข้ามาได้แล้วครับ หรือ แตกไฟล์ทีบีบอัดไว้ที่เกินกว่า 4GB ได้แล้วครับ
       ที่จริง การแปลงไฟล์ มีหลายโปรแกรม เช่นใช้ Partition majig หรือ Acronis disk doctor และหลายวิธีครับ อีกวิธีหนึ่งไม่ต้องใช้ โปรแกรม แต่ใช้คำสั่ง ที่จริงไม่ยุ่งยาก แต่ก็ เสี่ยงไฟล์จะหายกลางทางถ้าทำไม่ถูกวิธีครับ หวังว่าคงมีประโยชน์ สำหรับหลายๆท่านครับ
      อ้อที่พิเศษ อีกอย่างหนึ่งของโปรแกรมนี้คือ เราสามารถ ปรับขนาด ไดร์ C: ที่เป็นตำแหน่งที่ตั้งของระบบได้โดยไม่ต้อง ปิดเครื่อง และไม่ต้องกลัวไฟล์ระบบหายได้ด้วยนะครับ ลองๆทำดู

1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews