Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

4/1/52

ปีใหม่ไปบ้านเกิด

เมื่อปีใหม่ได้ไปเที่ยวที่บ้านเกิด นานๆจะได้กลับไปสักที ที่บ้านผมก็จะเจออะไรแปลกๆตาไปหลายๆอย่าง ผู้คนมากขึ้น บ้านสวยๆเพิ่มขึ้น ถนนหนทาง สดวกขึ้นกว่าเดิมเยอะ และรถรา ขวักไขว่กว่าเดิมมาก เมื่อก่อนนั้น แทบจะนับคันได้ สามารถฟังเสียงได้เลยว่าคันนี้ รถของใคร มาแล้ว และ โบกมือขออาศัยไปด้วยกันได้ แต่สมัยนี้ ไม่กล้าโบกกันแล้วนอกเสียจากว่าเป็นรถของคนที่รู้จักกัน มีโบราณสถานแห่งนึงที่เป็นที่รู้จักกันคือ อุทธยานประวัติศาสตร์ ศรีเทพ แต่ก็มีที่ ๆ ขุดค้นเจอใหม่อีก คือที่ในภาพนี้

เขาคลังนอก ครับเลยอุทธยานไปทางหนือของอุทธยานประมาณ ๒ กม. ที่ซึ่งสมัยก่อนนั้นเป็นเนินดินลูกใหญ่พอสมควรแต่พอขุดแต่งแล้วก็จะเจอแบบในภาพนี้แหละ ซึ่งในอุทธยานก็มีปรางค์สองพี่นอ้ง และเขาคลังในที่เคยเป็นเนินดินเหมือนกันและได้ขุดแต่งแล้วและที่บริเวณไม่ไกลกันเท่าไหร่นักก็จะเป็น วัดป่าสระแก้วก็จะพบกับ ปรางค์ฤาษี อย่าลืมไปเที่ยวชมกันบ้างน๊ะครับ

sritep

คลิกที่ภาพเพื่อไปชมภาพทั้งหมด


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
ภาษาบ้านเกิดผมอีกอย่างที่มีเอกลักษณ์ ไม่ค่อยจะเหมือนใคร ยกตัวอย่าง ถ้าแกงไก่ใส่มะเขือ บ้านผมจะใช้คำว่า "เหมือด" คือพูดว่า "วันนี้จะแกงไก่เหมือดมะเขือซักหน่อย " มีอีกหลายคำน่ะ ที่ไม่เหมือนใคร ภาษาบ้านนาตะกรุด ( บางทีก็เรียกบ้านนาตะกุด )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews