Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

11/12/51

FW: เพื่อนแท้...มิตรแท้ จริงใจ เปิดเผย

ใช้ใจมอง 'เพื่อน'


คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย ?
ถ้าไม่...แล้วอะไรล่ะ
ที่ทำให้เรามาพบกับคนหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน
ถ้าไม่...แล้วอะไรล่ะ
ที่ทำให้เราถูกชะตาจนเรียกคนๆนั้นว่า " เพื่อน "
.......เพื่อน...…
คนๆนึงที่ครั้งนึงก็เป็นได้แค่ คนแปลกหน้าคนหนึ่ง
เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลาย
มาเป็นคนที่เรา "ไว้ใจ"
....... เพื่อน …...
คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ
ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า
…….. เพื่อน ........
คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆ
โดยไม่เคยเอ่ยปากว่า
" ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร "
....…... เพื่อน ……....
คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล
ร่ำรวย ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่
.....เพื่อน.....
คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ
........แต่......
เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน


เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็น...
เพื่อนตายของเราหรือไม่
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้
เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั๊ย
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า
คนๆนี้จริงใจกับเราแค่ไหน
ทั้งหมดนี้ เราใช้ " ตา " มองไม่เห็น
........แต่......
ทั้งหมดนี้เราใช้ " ใจ " มองเห็นได้
เมื่อบทความ ล่วงเลยมาถึงตอนนี้ คุณล่ะ ?
ใช้ตามองเพื่อน หรือ ใช้ใจมองเพื่อน


เราบอกไม่ได้ว่าคนๆไหนดี ไม่ดี
จนกว่า...
เราจะมีโอกาส รู้จักกับคนนั้น
แล้วใช้ ใจ ของเราสัมผัส
การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์
แต่ การคบใครสักคน จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ
วันนี้.... คุณ ใช้อะไร คบเพื่อนของคุณ
อย่าบอกนะ ว่าคุณก็เป็นคนที่คบเพื่อนแค่ตา
... เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น...
คุณก็คงเป็นคนที่ไม่น่าคบคนหนึ่ง

จากคุณปราโมทย์แห่งดูแล้วรวยส่งมาให้อ่านครับ

3 ความคิดเห็น:

  1. เขียนได้กินใจจริง ๆ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปอวยพรกัน ขอความสุขทั้งมวลจงมีแด่คุณและครอบครัวด้วยนะคะ ขอสันติภาพจงมีแด่มวลมนุษย์บนโลก

    ปล.ดูบล๊อคคุณแล้วคงจะเก่งคอมพ์ฯมาก มึนเลยค่ะ เพราะไม่ค่อยเป็นเลย คงได้รบกวนถามนู่นถามนี่บ้างนะคะ...........ยินดีที่ได้คุยค่ะ
    PEE PEE

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับทั้ง สอง ท่าน
    ผมไม่เก่งคอมพ์ฯหรอกน๊ะครับยังแค่อาจจะประถมปลาย เท่านั้น สำหรับคนที่ไม่ได้เรียนมาจากสถานศึกษา อาศัยอ่านจากหนังสือและ ใน อินเตอร์เนตช่วยได้มากเลยครับ ถ้ามีโอกาสและช่วยได้ก็ส่ง จม.เนตมาถามไถ่ได้ครับ แต่บางเรื่องก็ไม่รู้เรื่องเอาซ๊ะเลย เพราะในคอมพ์ฯ มันมีอะไรอีกมากมายที่น่าศึกษา
    ผมชอบสิ่งที่ไม่ค่อยจะเหมือนคนอื่นๆเท่าไหร่นัก อย่าง ลินุกซ์เงี๊ยะชอบมาก ทั้งๆที่ใน วินโดวน์ ยังไปแค่ง. งู ป.ปลาอยู่เล้ย

    ตอบลบ

ขอบคุณที่ติดตามครับ

$value) { if (strpos($param, 'color_') === 0) { google_append_color($google_ad_url, $param); } else if (strpos($param, 'url') === 0) { $google_scheme = ($GLOBALS['google']['https'] == 'on') ? 'https://' : 'http://'; google_append_url($google_ad_url, $param, $google_scheme . $GLOBALS['google'][$param]); } else { google_append_globals($google_ad_url, $param); } } return $google_ad_url; } $google_ad_handle = @fopen(google_get_ad_url(), 'r'); if ($google_ad_handle) { while (!feof($google_ad_handle)) { echo fread($google_ad_handle, 8192); } fclose($google_ad_handle); } ?>

Total Pageviews